Cập nhật : 11:17 Thứ tư, 21/2/2024
Lượt đọc: 33

Hiệu quả cho trẻ mầm non làm quen với tin học và giáo dục trẻ tiếp cận an toàn với thiết bị điện tử

Ngày ban hành: 21/2/2024Ngày hiệu lực: 21/2/2024
Người ký: Nguyễn Thị Thanh Hòa
Nội dung:

Cho trẻ làm quen với tin học là một trong số các nhiệm vụ chuyển biến rõ nét năm học 2023-2024 của trường mầm non Giang Biên . Nhà trường hiện nay có 01 phòng vi tính riêng với hệ thống máy tính đầy đủ loa âm thanh phù hợp… tạo điều kiện cho giáo viên có thể ứng dụng công nghệ thông tin và trẻ mầm non có cơ hội được tiếp cận với máy vi tính hàng tuần theo các chủ đề.

Với sự giúp đỡ, hướng dẫn của giáo viên, những bài học với những hình ảnh đẹp mắt, hiệu ứng sinh động, kết hợp âm thanh sống động đã thực sự kích thích trẻ hứng thú tham gia vào họat động khám phá những bài học trên máy tính mang lại hiệu quả cao. Nhưng dạy các con về công nghệ điện tử như thế nào mới đúng? Sử dụng các thiết bị phòng máy tính ở trường mầm non như thế nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất? Và khi ở nhà thì trang bị những kỹ năng gì cho trẻ để trẻ vui chơi an toàn, lành mạnh…là điều trường mầm non Giang Biên luôn quan tâm trăn trở, băn khoăn.

 Xây dựng kế hoạch: Nhà trường xây dựng kế hoạch nội dung bài học t, phân công thời gian hoạt động cho các lớp đối với trẻ khối 5-6 tuổi và khối 4-5 tuổi. Thời gian hoạt động trong một buổi bao gồm cả tạo hứng thú, bài mới, góc ứng dụng, kết thúc không quá 35 phút tùy từng khối, trẻ trực tiếp hoạt động trên máy tính mỗi trẻ không quá 20 phút/ 01 hoạt động.

Lựa chọn, sắp xếp các kiến thức từ dễ đến khó, từ các kiến thức thao tác cơ bản đến các kiến thức kỹ năng khó hơn: Kiến thức về toán, về khám phá xã hội, khám phá khoa học, về chữ cái, về tạo hình…

Sắp xếp bố trí giáo viên: Bồi dưỡng giáo viên có khả năng về tin học để hướng dẫn trẻ học tại phòng vi tính. Có thể bố trí giáo viên hỗ trợ nhau khi cần thiết.

Khi trẻ mới được tiếp xúc với máy vi tính, giáo viên hướng dẫn trẻ các thao tác đơn giản bằng biện pháp sử dụng lời nói kết hợp làm mẫu

Dưới đây là một số hình ảnh phòng tin học của trường mầm non Giang Biên: 

Trẻ hoạt động tại phòng tin học 

Trẻ được tiếp cận các bộ môn

Phòng tin học được đầu tư hệ thống máy tính hiện đại

Có đầy đủ các nội quy quy định, bảng biểu tuyên truyền


Tin cùng chuyên mục

Trường mầm non Giang Biên