Cập nhật : 17:43 Thứ ba, 20/2/2024
Lượt đọc: 27

Phòng giáo dục thể chất cho trẻ mầm non, Trường mầm non Giang Biên - Huyện Vĩnh Bảo

Ngày ban hành: 20/2/2024Ngày hiệu lực: 20/3/2024
Người ký: Nguyễn Thị Thanh Hòa
Nội dung:

       Giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng trong trường mầm non là bảo vệ và tăng cường sức khỏe đồng thời cung cấp những kiến thức giáo dục nhằm phát triển một cơ thể cân đối hài hòa và phát triển toàn diện về nhân cách trẻ. Việc tạo cơ hội cho trẻ tham gia vào các hoạt động giáo dục phát triển thể chất rất quan trọng giúp cho hệ thần kinh và các giác quan của trẻ nhanh nhạy hơn và có tác dụng tốt để nâng cao năng lực nhận thức của trẻ. 

       Hoạt động phát triển thể chất là hoạt động nhằm nâng cao thể lực sức khoẻ của trẻ: giúp trẻ phát triển các kĩ năng vận động đồng thời giúp trẻ có một sức khoẻ tốt, cơ thể phát triển cân đối, hài hoà, không những thế còn giúp phát triển ngôn ngữ và phát triển nhận thức.

        Trong quá trình tham gia các hoạt động thể chất trẻ còn được phát triển thêm cả về mặt tình cảm – xã hội cũng như thẩm mĩ. Hoạt động thể chất làm thoả mãn nhu cầu vận động của trẻ tạo cho tinh thần trẻ được sảng khoái, vui vẻ, giúp phát triển mối quan hệ giữa cô và trẻ cũng như phát triển tốt mối quan hệ bạn bè trong phối hợp vận động cùng các bạn. Cơ thể khoẻ mạnh, phát triển cân đối, hài hoà là một biểu hiện của nét đẹp về hình thể, những bài tập vận động có nhịp điệu kết hợp với âm nhạc  giúp trẻ cảm nhận được sâu sắc về nhịp điệu, thể hiện tốt hơn, đẹp hơn các động tác và nhất là các hoạt động phát triển các cử động bàn tay, ngón tay giúp phát triển các vận động tinh tế khéo léo đặc biệt là hoạt động tạo hình giúp trẻ trí tưởng tượng sáng tạo.

  Hiểu được tầm quan trọng của Hoạt động giáo dục thể chất cho trẻ mầm non , trong những năm học qua trường mầm non Giang Biên luôn luôn chú trọng đầu tư các thiết bị đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất. Không chỉ các hoạt động bên ngoài sân trường, khu vui chơi, nhà trường còn đầu tư thêm các trang thiết bị trong phòng giáo dục thể chất. Dưới đây là một vài hình ảnh của phòng giáo dục thể chất 

Tin cùng chuyên mục

Trường mầm non Giang Biên