Cập nhật : 10:7 Thứ hai, 8/1/2024
Lượt đọc: 44

Sinh hoạt tổ chuyên môn – hình thức bồi dưỡng hiệu quả cho giáo viên mầm non

Ngày ban hành: 8/1/2024Ngày hiệu lực: 8/1/2024
Nội dung:

Đất nước Việt Nam tiến tới năm 2025 với sự thay đổi của nền kinh tế, xã hội và công nghệ cùng với đó là hình ảnh người công dân Việt Nam mới với trình độ học vấn cao, năng động, sáng tạo, có khả năng xử lý thông tin, có khả năng tự lựa chọn và giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống, thích ứng với sự biến đổi không ngừng của xã hội. Trách nhiệm này đòi hỏi ngành giáo dục phải có đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên giỏi, vì đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên có vai trò quyết định chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở các Trường Mầm non.

Mục tiêu của công tác bồi dưỡng nhằm hoàn thiện quá trình đào tạo, khắc phục những thiếu sót lệch lạc trong công tác giảng dạy, đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục để theo kịp những yêu cầu của xã hội. Từ nhận thức sâu sắc về vai trò của đội ngũ giáo viên là lực lượng nòng cốt, quyết định chất lượng giáo dục ở mỗi nhà trường chính vì vậy mà tổ chuyên môn luôn quan tâm đến việc xây dựng, bồi dưỡng giáo viên trong tổ của mình để trường có một đội ngũ, giáo viên đồng bộ về cơ cấu, có phẩm chất đạo đức tốt, chất lượng chuyên môn cao, có lòng yêu nghề mến trẻ, tận tụy say sưa với công việc, coi trường như nhà, quý trẻ như con, có như vậy thì ở nơi đó chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mới đạt hiệu quả cao.

            Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường mầm non là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.

          Bồi dưỡng giáo viên được thực hiện với nhiều hình thức phong phú đặc biệt là hình thức bồi dưỡng tại trường sẽ góp phần xây dựng tinh thần cộng tác, làm việc theo tổ, nhóm chuyên môn trong nhà trường. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng sẽ khuyến khích giáo viên làm việc chăm chỉ, tích cực để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

            Bên cạnh đó khi tham gia bồi dưỡng một cách thường xuyên, bài bản sẽ góp phần nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên. Qua bồi dưỡng giúp cho giáo viên đánh giá được khả năng hoàn thành công việc và sự tiến bộ trong công tác của bản thân.

  Công tác bồi dưỡng chuyên môn tại trường mầm non Giang Biên được thực hiện thường niên nhằm giúp giáo viên học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân với bạn bè đồng nghiệp. Dưới đây là hình ảnh một số buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường

Bồi dưỡng lí thuyết cho đội ngũ

Bồi dưỡng thông qua thực hành 

 16/02/2024 10:07:09

Tin cùng chuyên mục

Trường mầm non Giang Biên